share

เยี่ยมชมบูท อพท.

Last updated: 18 Oct 2023
91 Views
เยี่ยมชมบูท อพท.

เยี่ยมชมบูท อพท.

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเยี่ยมชมบูทนิทรรศการขององค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2566 โดยมี นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ อพท. พร้อมผู้บริหารและชุมชนที่มาร่วมจัดแสดงกิจกรรมให้การต้อนรับ ณ โซน 7 งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2566 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

***อพท. ยก ถ้ำหลวง โชว์นิทรรศการมีชีวิต*

นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ อพท. กล่าวว่า ในการเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2566 ปีนี้ อพท. ได้รับเชิญร่วมออกบูท ในฐานะภาคีเครือข่ายของ ททท.  โดย อพท. ได้นำชุมชนท่องเที่ยวต้นแบบของ อพท. ทั่วไทยที่มาร่วมนำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยทุกวัน มีการจัดกิจกรรมทดลองทำกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์พร้อมรับของที่ทำเองด้วยมือกลับบ้าน ร่วมชอปปิ้งงานศิลปะหัตถกรรมฝีมือชุมชนได้ทุกวัน ในระหว่างวันที่ 2 - 6 สิงหาคม 2566



กิจกรรมไฮไลท์ในการจัดแสดงในปีนี้ อพท. โดยได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร อาทิ จังหวัดเชียงราย กรมทรัพยากรธรณี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สมาคมขัวศิลปะ มหาวิทยาลัยพะเยา นำเสนอนิทรรศการมีชีวิต เส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวธรณีวิทยาเชียงราย ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งอยู่ในพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของ อพท. โดยนำเรื่องราวการกู้ชีพกู้ภัยครั้งยิ่งใหญ่เพื่อนำ 13 หมูป่าออกจากถ้ำ นำเสนอวีรบุรุษที่อยู่ในเหตุการณ์มาเล่าเรื่องราว 18 วันแห่งความหวังและกำลังใจของผู้คนทั่วโลกที่หลั่งไหลมาที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีวิทยากรที่อยู่ในเหตุการณ์จริงมาร่วมนำเสนอทุกวันของการจัดงาน พร้อมนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาของจังหวัดเชียงราย ณ โซน 7 งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy