share

หอศิลปกรุงเทพฯ ได้จัดพิธีเปิดนิทรรศการ “ศิลปะ-ไทย-เวลา”

Last updated: 26 Oct 2023
60 Views
หอศิลปกรุงเทพฯ ได้จัดพิธีเปิดนิทรรศการ “ศิลปะ-ไทย-เวลา”

หอศิลปกรุงเทพฯ ได้จัดพิธีเปิดนิทรรศการ ศิลปะ-ไทย-เวลา

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 8 หอศิลปกรุงเทพฯ ได้จัดพิธีเปิดนิทรรศการ ศิลปะ-ไทย-เวลา เยือนย้อนหลังหอศิลป พีระศรี โครงการ 100 ปี คอร์ราโด เฟโรชิ (ศิลป พีระศรี) ถึงสยาม โดยมีหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประธานมูลนิธิหอศิลป พีระศรี เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยคุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการมูลนิธิหอศิลปกรุงเทพฯ และคุณฉัตรวิชัย พรหมทัตตเวที รองประธานกรรมการมูลนิธิหอศิลปกรุงเทพฯ และหัวหน้าทีมภัณฑารักษ์ เป็นตัวแทนกล่าวถึงแนวคิดนิทรรศการและผลงานต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการ นอกจากนี้ภายในงานยังมีทีมภัณฑารักษ์ ผู้ร่วมจัด ผู้สนับสนุนโครงการ ศิลปิน ตลอดจนผู้ให้การอนุเคราะห์ผลงานมาจัดแสดงในครั้งนี้มาร่วมงานอีกด้วย ภายหลังพิธีเปิดนิทรรศการ แขกผู้มีเกียรติได้เยี่ยมชมนิทรรศการที่จัดขึ้น ณ ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 8



นิทรรศการ ศิลปะ-ไทย-เวลา เยือนย้อนหลังหอศิลป พีระศรี - โครงการ 100 ปี คอร์ราโด เฟโรชี (ศิลป พีระศรี) ถึงสยาม นิทรรศการเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของศาสตราจารย์ศิลป พีระศรี ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2466 นับเป็นปีครบรอบสำคัญของวงการศิลปะไทย ที่ถือว่าท่านเป็นบิดาศิลปะสมัยใหม่ของประเทศไทย และเป็นผู้ริเริ่มการสร้างหอศิลปะสาธารณชนแห่งแรกของประเทศไทยคือ หอศิลป พีระศรี เพื่อให้เป็นสถาบันที่มีหน้าที่ในการขับเคลื่อนสังคมและศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย โดยเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางศิลปะ ทั้งนี้นิทรรศการจัดขึ้นเพื่อตระหนักถึงความสำคัญและสร้างความสนใจศึกษาพัฒนาการทางประวัติศาสตร์ของหอศิลป พีระศรี ผ่านนิทรรศการจดหมายเหตุ (Archive) และผลงานศิลปะ

นิทรรศการ ศิลปะ-ไทย-เวลา เยือนย้อนหลังหอศิลป พีระศรี - โครงการ 100 ปี คอร์ราโด เฟโรชี (ศิลป พีระศรี) ถึงสยาม

  • จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม 2566
  • ณ ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 8 หอศิลปกรุงเทพฯ


บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy