share

บทสัมภาษณ์ คุณนิมิต บุปผา

Last updated: 18 Oct 2023
127 Views
บทสัมภาษณ์ คุณนิมิต บุปผา

บทสัมภาษณ์ คุณนิมิต บุปผา

นิมิต บุปผา อายุ 42 ปี ตำแหน่งพนักงานอาวุธโส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดอุทัยธานี ดูแลงานด้านการตลาดเป็นเวลาถึง 15 ปี ซึ่งในระหว่างนั้นเขาได้เติบโตไปพร้อมกับการท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี จังหวัดที่เขาเกิด นิมิตเป็นลูกคนสุดท้อง ตาก 4 คน ครอบครัวของเขาทำอาชีพเกษตรกรรม และอยู่ในครอบครัวที่แสนอบอุ่น การที่ได้มาทำงานที่ ททท สำนักงานอุทัยธานี แห่งนี้ มาอย่างยาวนาน ช่วยให้เขารู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก และภูมิใจในบ้านเกิดของเขา

อะไรที่ทำไห้ตื่นเต้นที่สุดในการทำงาน

การที่ผมสามารถทำงานด้วยการ การประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี บ้านที่ผมเกิด และโตมา และยังได้ท่องเที่ยวในจังหวัดอุทัยธานี จังหวัดที่สวยงามจังหวัดนี้ มีทั้งตื่นเต้น และได้รับความรู้สึกที่ดีตลอดมา ผมคิดว่างานนี้เป็นงานที่ผมผันไว้แล้ว

จากลักษณะงานของคุณ ทำไห้คุณสามารถท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง คุณจะวางแผนกับวันหยุดผักผ่อนในอุดมคติ อย่างไร

ผมรักธรรมชาติ ดังนั้นผมจะหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวทุกอย่างที่น่าสนใจ น่าตื่นเต้น กับการที่ได้อยู่กับธรรมชาติ ตั้งแต่การเดินป่า ไปขนถึงการล่องเรือ ในแม่น้ำสะแกกรัง ซึ่งจังหวัดอุทัยธานีมีครบทั้งหั้งหมด และมีอีกมากมาย สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน มีกิจกรรมตั้งแต่การตั้งแค้มป์ ไปจนถึงการเดินป่า

อถิบายให้เราฟังหน่อยสิว่า ถ้าสิ่งที่คุณคิดว่าวันหยุดเป็นวันที่ดีที่สุด

ล่องเรือไปตามแม่น้ำสะแกกรัง แล้วมานั่งจิบกาแฟที่ร้านคาเฟ่ ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์แม่น้ำสะแกกรังที่สวยงาม แล้วนั่งดูวิถีชีวิตของผู้คนสองฝั่งแม่น้ำสะแกกรัง

ในความคิดเห็นของคุณ อะไรที่ทำไห้จังหวัดอุทัยโดนเด่น เมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น ที่ให้ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่คล้ายคลึงกัน

ผมคิดว่าจังหวัดอุมัยธานียังไม่มีอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เข้ามามากเกินไป  สิ่งทีผมจะนำเสนอคือการผสมผสานที่ดีของประวัติสาสตร์ วัฒนธรรม และกิจกรรมทางธรรมชาติ อย่างไรก็ดี ความเรียบง่ายของผู้คน ด้วยเหตุนี้ คุณสามารถเห็นธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจต่างๆของจังหวัดอุทัยที่เก่าแก่ ยังสามารถเปิดบริการอยู่จนถึงปัจจุบัน

ถ้าคุณจะวางแผนการท่องเทียวในครอบครัว คุณจะวางแผนอะไรบ้าง

ทางตะวันออกของจังหวัด เรามีเมืองเก่าที่มีตึกเก่า มีความเป็นมาที่ยาวนาน และสถานที่ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ทางทิศตะวันตก เป็นที่ตั้งของป่าและภูมิทัศน์ธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ ป่า ภูเขา และน้ำตกที่งดงาม ดังนั้นผมจะใช้เวลา ประมาณ สองถึงสามคืน เพื่อสัมผัสกับสิ่งที่วิเศษสุดนี้ และ อำเภอลานสัก และอำเภอบ้านไร่ มีธรรมชาติที่สวยงามและน่าสนใจอยู่หลายแห่ง

มีอะไรที่คุณรู้เกี่ยวกับจังหวัดอุทัยธานีเป็นพิเศษไหม และตอนนี้คุณทำงานที่ ททท มานานโดยที่คุณไม่รู้มาก่อน เกี่ยวกับจังหวัดนี้

ผมเชื่อว่าความงดงามทางธรรมชาติที่เรามี และ มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน นั้น เป็นแง่มุมที่โดดเด่น

กลุ่มนักท่องเที่ยวประเภทใด ที่คุณประทับใจมากที่สุด ในความคิดของคุณ

ขอบอกว่าใครที่ชอบใช้ชีวิตสโลไลฟ์ เหมาะที่สุดที่จะมาท่องเที่ยวแม้ไม่มีชายหาดแต่จังหวัดอุทัยธานีก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่น และประสบการณ์ที่คุณมาท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานีนี้แล้ว คุณจะจดจำความทรงจำที่สุดไว้ ตราบนานเท่านาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy