share

จัดใหญ่ จัดเต็ม เตรียมชุ่มฉ่ำในงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 11-15 เมษายน 2567 ณ ท้องสนามหลวง

Last updated: 20 Mar 2024
39 Views
จัดใหญ่ จัดเต็ม เตรียมชุ่มฉ่ำในงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์  11-15  เมษายน  2567  ณ ท้องสนามหลวง

จัดใหญ่ จัดเต็ม เตรียมชุ่มฉ่ำในงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์  11-15  เมษายน  2567  ณ ท้องสนามหลวง

รัฐบาลเตรียมจัดงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 Maha Songkran Word Water  Festival 2024  ระหว่างวันที่ 11 -15  เมษายน 2567  บริเวณ ถนนราชดำเนินกลางและท้องสนามหลวงโดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ 

ขบวนพาเหรด ยิ่งใหญ่ตระการตา กว่า 20 ขบวน เช่น เทพีสงกรานต์ มโหธรเทวี รถพาเหรอ 16 จังหวัดที่จัดงานสงกรานต์ได้มีเอกลักษณ์ รถพาเหรอซอฟต์พาวเวอร์ พร้อมการแสดงศิลปินวัฒนธรรมจากนักแสดงและผู้ร่วมขบวนแห่กว่าพันคน ซึ่งจะเคลื่อนจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ-ถนนราชดำเนินกลาง-ท้องสนามหลวง ในวันที่ 11 และจอดแสดงโชว์ที่ท้องสนามหลวง ถึงวันที่ 15

กิจกรรมที่น่าสนใจในพื้นที่สนามหลวง เช่น

            โซนสงกรานต์อัตลักษณ์ 5 ภาค ได้แก่ เวทีปี๋ไหม่เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ประเพณีสงกรานต์กรุงเก่า จ.พระนครศรีอยุธยา ประเพณีแห่ต้นดอกไม้ จ.เลย ประเพณีก่อพระทรายวันไหล จ.ชลบุรี ปละประเพณีแห่นางดาน จ.นครศรีธรรมราช

            โซนซอฟต์พาวเวอร์ นำเสนออัตลักษณ์ไทย เช่น การแสดงนาฎยุทธ์มวยไทยการสาธิตมวยโบราณ อาหารไทย การสาธิตมวยโบราณ อาหารไทยโบราณ อาหารไทยชาววัง ขายแพคเก็ตส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ

          ลานเล่นน้ำ มีอุโมงค์น้ำ ถังน้ำล้นยักษ์ สถานีน้ำ ให้นักท่องเที่ยวี่วมเล่นน้ำ

            โซนจำหน่ายผลิตภันฑ์และสุดยอดของดี OTOP จากทั่วประเทศ

วันที่ 13 มีกิจกรรมทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ รดน้ำผู้สูงอายุ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีไทยอันดีงาม และเสริมสิริมงคลแก่ผู้ร่วมงาน

ที่มา     ไทยคู่ฟ้า



           

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy