share

กว่าจะมาเป็นมาเก้าเมืองท่องเที่ยว มาดูการพัฒนาของมาเก้าตั้งแต่ต้น

Last updated: 23 Apr 2024
36 Views
กว่าจะมาเป็นมาเก้าเมืองท่องเที่ยว มาดูการพัฒนาของมาเก้าตั้งแต่ต้น

กว่าจะมาเป็นมาเก้าเมืองท่องเที่ยว มาดูการพัฒนาของมาเก้าตั้งแต่ต้น

เริ่มแรกเดิมที ชาวประมงจากจีนเป็นกลุ่มแรกที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานในมาเก้า ในอดีตเป็นที่รู้จักในชื่อ Ou Munโอหมุน แปลว่าประตูแห่งการค้า เนื่องจากมาเก้าตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำเพิร์ล และยังเป็นเส้นทางการค้าขาย ต่อมาชาวโปรตุเกตุที่เป็นพ่อค้าและนักสำรวจเดินทางมาทำการค้า และรียกพื้นที่แห่งนี้ว่า A Ma Gao อาม่าเก้า หมายถึง ดินแดนแห่งเทพผู้คุ้มครองกะลาสีเรือ จึงผันเป็นที่มาของชื่อมาเก้า ( Macau)

หลังจากชาวโปรตุเกตุเริ่มเข้ามาก่อสร้างเมืองในมาเก้า ทำไห้มาเก้ากลายเป็นศูนย์กลางการค้าระหว่างจีน ญี่ปุ่น อินเดีย และยุโรป และเป็นพื้นที่ที่วัฒนธรรมตะวันออกผสมผสานกับวัฒนธรรมตะวันตก

ปัจจุบัน มาเก้า เป็นเขตปกครองพิเศษของสาธารณะรัฐประชาชนจีนภายใต้หลักการ หนึ่งประเทศ สองระบบ โดยมีเป้าหมายมุ่งพัฒนาสู่กลางการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและบันเทิงระดับโลก โดยมีเอกลักษณ์ทางสังคมและวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันตกเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว

ในโอกาสครบรอบ 25 ปีมาเก้าคืนกลับสู่จีน การท่องเที่ยวมาเก้าประจำประเทศไทย ยังมีแผนปล่อยโปรโมชั่นต่างๆออกมาตลอดทั่งปี 2567 เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก

สำหรับการมาเที่ยวมาเก้าต้องการข้อมูลด้านไหน สามารถสอบถามได้ที่ การท่องเที่ยวมาเก้าประจำประเทศไทย ที่ line QA@macaoth หรือ คลิก https://lin.ee/45alodQ

ที่มา     การท่องเที่ยวมาเก้า ประจำประเทศไทย

ขอขอบคุณ  การท่องเที่ยวมาเก้า ประจำประเทศไทย




บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy